Hướng dẫn sử dụng MS PowerPoint 2003

MS PowerPoint 2003 là một phần mềm trong bộ Microsoft Office 2003 được sử dụng để trình bày một vấn đề, tiếp thị một sản phẩm, soạn thảo một bài giảng,… Chương trình là một công cụ có tính chuyên nghiệp cao để diễn đạt các ý tưởng cần trình bày không chỉ bằng lời văn mà còn thể hiện qua hình ảnh tĩnh và động cùng với âm thanh, các đoạn phim một cách sống động. Vì thế, nó là một công cụ hỗ trợ giảng dạy rất tốt trong trường học, hỗ trợ thuyết trình trong các hội thảo, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm trong việc quảng cáo, … Bài hướng dẫn đầu tiên sẽ giới thiệu tổng quát về MS PowerPoint, cấu hình máy để cài đặt và sử dụng, các thành phần của giap diện màn hình…

Nhấn vào đây để xem: Bài hướng dẫn 1

Trong bài này, Quý Thầy cô sẽ được hướng dẫn những thao tác cơ bản để sử dụng chương trình PowerPoint 2003 thông qua việc tạo một bài trình diễn, thêm vào các slide, chỉnh sửa văn bản và lưu trữ bài trình diễn.

Nhấn vào đây để xem: Bài hướng dẫn 2

Trong phần này, Quý Thầy cô sẽ tìm hiểu về cách thức sử dụng Slide layout. Slide layout là những cách bố trí trên slide. Nhà sản xuất chương trình đã đặt sẵn các khung giữ chỗ cho các văn bản, tiêu đề, hình ảnh,…trên một slide, bố trí chúng sao cho hài hòa thích hợp. Khi sử dụng layout, người dùng chỉ cần điền nội dung vào mà thôi.

Trong bài trình diễn, nếu ta sử dụng các layout thì bài trình diễn của chúng ta sẽ mang tính đồng bộ cao, thể hiện tính chuyên nghiệp. Quý thầy cô không phải mất thời gian để chỉnh sửa kích cỡ chữ, cách bố trí các văn bản, các đoạn phim, sơ đồ, đồ thị trên một trang slide,v.v…

Nhấn vào đây để xem: Bài hướng dẫn 3

Trong bài này, Quý Thầy cô sẽ được hướng dẫn cách thức chèn một hình ảnh, đoạn phim, biểu đồ,…vào bài trình diễn của mình nhằm tạo được hiệu quả cao về mặt giảng dạy.

Cần lưu ý rằng, hình ảnh, âm thanh là một công cụ tốt để giảng dạy nhưng nếu lạm dụng sẽ dẫn đến những hiệu quả tiêu cực về phía Thầy lẫn trò.

Nhấn vào đây để xem: Bài hướng dẫn 4

Một trong những lý do mà PowerPoint được ưa chuộng sử dụng là vì nó có các hiệu ứng hoạt hình, nhờ vậy làm cho bài trình diễn trở nên sinh động, không bị khô khan và nhàm chán. Trong bài này, Quý Thầy cô sẽ được hướng dẫn sử dụng các hiệu ứng hoạt hình trong PowerPoint, hiệu ứng lật trang,v.v…

Cần lưu ý rằng nếu lạm dụng các hiệu ứng thì bài trình diễn sẽ trở nên rối rắm, kém hiệu quả.

Nhấn vào đây để xem: Bài hướng dẫn 5

Đây là bài cuối cùng trong loạt bài “Hướng dẫn sử dụng MS PowerPoint 2003″ của CENTEA. Bài này tập hợp những thông tin vô cùng quan trọng để đảm bảo cho bài trình diễn của Quý Thầy cô được thành công. Bài viết đề cập đến các vấn đề liên kết, tắt thông báo virus của PowerPoint, tạo các Show tùy chọn, tinh chỉnh, cài đặt password cho bài trình diễn,v.v…

Nhấn vào đây để xem: Bài hướng dẫn 6

 

Hướng dẫn Kỹ thuật cò súng (Triggers) trong PowerPoint

Thông thường trong một bài trình diễn bằng PowerPoint, các đối tượng có hiệu ứng sẽ được kích hoạt bằng cách nhấn phím Next, Enter hay click chuột trong lúc ta đang trình diễn. Bài viết này nhằm hướng dẫn thực hiện điều sau đây: kích hoạt hiệu ứng họat hình của đối tượng A bằng cách click chuột lên đối tượng B. Nếu click chuột ngoài đối tượng B, đối tượng A sẽ không được kích hoạt hiệu ứng.

Nhấn vào đây để xem: Bài hướng dẫn
Nhấn vào đây để: Tải file demo

Những kỹ thuật nào giúp chúng ta sử dụng PowerPoint hiệu quả trong bài trình bày? Chương trình PowerPoint có thể được dùng để hỗ trợ cho việc dạy và học như thế nào? Việc sử dụng màu sắc ảnh hưởng đến việc trình bày mạnh mẽ ra sao?

Nhấn vào đây để Tải bài 1

Nhấn vào đây để Tải bài 2

Hướng dẫn chèn nhạc và âm thanh trong PowerPoint 2003

 

Image CENTEA xin hân hạnh gửi tới Quý thầy cô và các bạn bài “Hướng dẫn chèn nhạc và âm thanh trong PowerPoint 2003”. Chúng tôi hết sức hy vọng bài viết ngắn gọn này sẽ giải đáp nhiều thắc mắc của Quý thầy cô và các bạn về nhiều câu hỏi thường gặp khi chèn một file nhạc hay âm thanh vào bài trình diễn PowerPoint.

Để tải về bài hướng dẫn, hãy nhấp chuột phải lên dòng chữ “Nhấn vào đây” và chọn Save Target As…(trong Internet Explorer hay Save Link As…trong Firefox), sau đó nhấn Save:

Nhấn vào đây

Lưu ý:
Sử dụng các hiệu ứng âm thanh một cách lạm dụng và bừa bãi có thể phá hỏng tính hiệu quả của bài trình diễn. Hãy sử dụng âm nhạc và các hiệu ứng âm thanh một cách khéo léo và hiệu quả.

About these ads

~ bởi duriangroup on Tháng Chín 9, 2007.

 
Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 27 other followers

%d bloggers like this: